hotĐây là hệ thống mở, người dùng ĐĂNG TIN tự chịu trách nhiệm pháp luật về nội dung của mình, yêu cầu sửa bài xóa bài TẠI ĐÂY lưu ý có phí !hot

Nhà Ở Dân Dụng Cần Tực Hiện Khoan Địa Chất

Thứ sáu - 30/12/2022 05:44
Khoan địa chất công trình, khoan khảo sát địa chất công trình là sử dụng máy khoan XY-1 hoặc HT-150E để khoan sâu vào trong lòng đất, trong quá trình khoan kết hợp lấy mẫu thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý và thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn SPT hiện trường.
– Khoan địa chất công trình, khoan khảo sát địa chất công trình là sử dụng máy khoan XY-1 hoặc HT-150E để khoan sâu vào trong lòng đất, trong quá trình khoan kết hợp lấy mẫu thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý và thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn SPT hiện trường.
– Đối với những công trình cao tầng, có tầng hầm trên nền đất yếu công tác khoan khảo sát địa chất công trình là rất quan trọng, không thể xem thường như cách làm từ trước đến nay, vì vậy các chủ đầu tư nên đặt vấn đề ngay từ đầu cho nhà tư vấn là phải thực hiện tốt các công tác khoan khảo sát địa chất.
 
Khoan Địa Chất Công Trình
Khảo Sát Địa Chất
Khoan Địa Chất
Cọc Vây
Thử Tĩnh Cọc


– Khoan khảo sát địa chất công trình là công tác nghiên cứu, đánh giá điều kiện địa chất công trình tại địa điểm xây dựng nhằm xác định cấu trúc nền đất, tính chất cơ lý của các lớp đất nền, điều kiện nước dưới đất và các tai biến địa chất phục vụ cho công tác quy hoạch, thiết kế và xử lý nền móng… Các dạng công tác chính trong khảo sát địa chất công trình bao gồm: khoan, đào, xuyên tĩnh, xuyên động, địa vật lý, nén tĩnh, nén ngang, cắt cánh.
– Đối với các công trình có quy mô lớn như nhà cao tầng hay chung cư cao tầng thì công tác khoan địa chất, khảo sát địa chất đòi hỏi phức tạp hơn.
 
khoan địa chất


– Số lượng hố khoan cho 1 đơn nguyên nhà cao tầng phài >=3 hố khoan. Chiều sâu hố khoan khảo sát địa chất phải đảm bảo khoan sâu vào lớn đất có cường độ chịu tải tốt ít nhất 5m.
– Lớp đất có cường độ chịu tải tốt là lớp đất có số chùy xuyên tiêu chuẩn SPT của thí nghiệm khảo sát địa chất hiện trường >50 búa.
– Nhà thầu là đơn vị phải có ngành nghề, lĩnh vực chuyên môn có chức năng khoan địa chất, khảo sát địa chất công trình.
– Đã từng tham gia khoan khảo sát địa chất với các công trình tương tự và ưu tiên các nhà thầu khảo sát địa chất được chủ đầu tư chọn tham gia khảo sát địa chất từ 2 lần trở lên để cho thấy mức độ uy tín của nhà thầu trong công tác khảo sát địa chất công trình.
– Nên chọn nhà thầu khảo sát địa chất có uy tín, tham gia ít nhất 2 công trình cùng 1 chủ đầu tư.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm trong tuần
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây